Header Ads

header ad

Dử dụng Hashtag Social Network, YouTube, FaceBook... bắt trend


Thời gian gần đây, việc nhiều nghệ sĩ, thậm chí các YouTuber, Vlogger liên tục úp mở tên sản phẩm âm nhạc mới của mình bằng cách viết tắt kèm hashtag như một cách quảng bá mới, vừa kích thích sự tò mò của người hâm mộ, lại giúp cho việc tìm kiếm trên mạng xã hội.

Tác dụng của Hashtag trong Marketing là gì?



Hashtag là một công cụ giúp các thương hiệu tiếp cận tới các khách hàng cũng như nâng cao nhận thức về thương hiệu. Với những Hashtag ngắn gọn, dễ nhớ và ấn tượng sẽ tạo ra sự thích thú, kích thích các khách hàng sử dụng trong bài viết của họ. Hashtag khi được sử dụng một cách thông minh thậm chí còn giúp thương hiệu tạo nên một trào lưu Hashtag, lan tỏa cực kỳ mạnh mẽ trên các kênh mạng xã hội.


Từ khoá hashtag bắt trend YouTube


Cách sử dụng Hashtag hiệu quả và chiến lược trong chiến dịch Marketing



Chúng ta đã được biết Hashtag là gì và các tác động tích cực của Hashtag, hãy cùng MarketingAI tìm hiểu cách sử dụng Hashtag hiệu quả từ những bí quyết sau

Nghiên cứu từ khóa Hashtag

Nghiên cứu kỹ từ khoá, thích hợp với nội dung video, xu hướng hiện tại để có thể băt trend.
Để Hashtag được lan tỏa tự nhiên và sử dụng thành công với mục đích, bạn nên nghiên cứu Hashtags thông qua việc phân tích từ khóa trước khi sử dụng chúng trong bất kỳ chiến dịch nào. Nghiên cứu tần suất và số lượng bài post có sử dụng Hashtag đã chọn, nghiên cứu các biến thể của từ khóa để xem các Hashtag nào được sử dụng nhiều nhất.

Nghiên cứu từ khóa Hashtags

Nghiên cứu từ khóa để có được Hashtag hiệu quả – Cách sử dụng hashtag hiệu quả – (Ảnh: Sprout social)


Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành bằng cách sử dụng các công cụ được tích hợp vào mạng xã hội hoặc thông qua các công cụ phân tích Hashtag như Advanced Listening được hỗ trợ bởi Simply Measured.

Nguyên tắc sử dụng hashtag

2. Sự kiện lễ hội (#TếtNguyênĐán , #GiángSinh)
3. Chủ đề đang hot (#GameofThrones)
4. Hashtag nổi trong tuần (#ĐộiTuyểnViệtNam)
5. Chủ đề nổi bật chung (#blogging)
1. Nếu bạn sử dụng hashtag cho một mục đích có sẵn (như phân loại nội dung, phục vụ hoạt động truy vấn), đừng sử dụng quá nhiều từ trong 1 hashtag. Kiểu như #daylahashtaghaynhatmatoitungsudung là nên tránh trong việc sử dụng hashtag.
2. Sử dụng hashtag cho các post công khai của bạn để người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm content của bạn.
3. Đừng spam với hashtag: Việc quá tận dụng hashtag (theo kiểu từ nào trong bài viết của bạn cũng gắn hashtag, hoặc lạm dụng hashtag) có thể phản tác dụng, khiến bài viết của bạn bị loạn, khó nhìn. Ngoài ra, thống kê phía trên của chúng tôi cũng cho thấy, các bài post Facebook và Twitter chỉ nên sử dụng tối đa 2 hashtag, với Insta là tối đa 10 hashtag.
4. Sử dụng hashtag cho các nội dung có liên quan. Nếu hashtag chẳng liên quan gì tới content bạn gắn vào, rất có thể chúng sẽ gây trải nghiệm khó chịu tới người đọc, làm giảm sự tương tác của họ tới tài khoản mạng xã hội bạn xây dựng.
Bạn đừng đánh giá thấp sức mạnh trong việc hiểu rõ cách thức hoạt động của hashtag trong các sự kiện văn hóa - cộng đồng cụ thể, ví dụ như:
1. Sự kiện văn hóa - thể thao toàn cầu (#WorldCup , #AsianCup)
hashtag các sự kiện văn hóa cộng đồng

Khi tiếp cận với những chủ đề sự kiện đang hot kể trên, bạn cần chú ý tiếp cận chúng một cách thận trọng. Tốt hơn cả, hạn chế tận dụng các chủ đề hot nói trên vào mục đích bán hàng trắng trợn, mà chỉ nên hòa mình vào sự kiện lớn, gắn thương hiệu vào những điều mà khách hàng đang quan tâm mà thôi.

Công cụ nghiên cứu hashtag

Làm sao để chúng ta có thể tăng lượt tương tác cho content thông qua việc gắn thẻ hashtag vào bài viết? Giống như hoạt động SEO trên Google vậy, việc nghiên cứu từ khóa hashtag vừa hot, vừa phù hợp với nội dung bạn xây dựng là một điều vô cùng quan trọng.
Những trợ thủ đắc lực dưới đây có thể giúp ích bạn nhiều trong việc nghiên cứu và lựa chọn hashtag phù hợp:
1. Hashtagify.me là một công cụ miễn phí giúp bạn tìm hashtag phù hợp. Nó cung cấp cho bạn các thông số kỹ thuật giúp bạn liên kết từ khóa và các tùy chọn có liên quan với content của mình.
2. RiteTag là một trợ thủ mạnh mẽ trong việc nghiên cứu từ khóa hashtag cho Facebook và Twitter, cung cấp các thông số được cập nhật liên tục về hashtag.



7. Những điều nên tránh khi sử dụng hashtag

những điều nên tránh khi sử dụng hashtag

Dùng hashtag quá dài

Về cơ bản, nguyên tắc khi sử dụng hashtag trên các nền tảng mạng xã hội là cần phải ngắn gọn và không quá phức tạp. Bởi hashtag chứa đựng các ký tự không dấu và không dấu cách, việc sử dụng từ khóa quá dài sẽ khiến người đọc bị nhầm lẫn và khó hiểu trong quá trình giải nghĩa. Không có một khách hàng nào muốn bỏ quá nhiều thời gian để ngồi giải nghĩa từng từ từng chữ trong đống hashtag dài dòng kia.
Ví dụ, thay vì sử dụng hashtag kiểu #AvocadoToastLovers, bạn chỉ cần sử dụng #Avocado là đủ. Phần “Toast Lovers” bạn có thể lồng ghép trong content của bài thì thích hợp hơn.

Sử dụng quá nhiều hashtag

Đừng nghĩ rằng việc sử dụng quá nhiều hashtag có thể khiến bài viết của bạn nổi bần bật trên mạng xã hội. Việc lạm dụng hashtag chỉ khiến khách hàng rối mắt khi đọc content của bạn. Nó còn có thể khiến người dùng hiểu sai tinh thần nội dung bài viết của bạn, khiến họ nghĩ bạn là một spammer không hơn không kém, làm bài viết trở nên máy móc và không tự nhiên.

Sử dụng hashtag ở khắp mọi nơi

Dù hashtag là một công cụ vô cùng hữu ích để giúp nội dung của bạn được tiếp cận tới đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn, nhưng không phải lúc nào việc sử dụng hashtag cũng là phù hợp. Với một bài viết không nhằm giá trị muốn phổ rộng nội dung tới đối tượng khách hàng trọng tâm, bạn không nhất thiết phải đặt hashtag vào đó.
Ví dụ: Khi bạn chỉ đơn giản muốn chia sẻ một bài báo, bạn không nhất thiết phải gắn thẻ hashtag vào. Nhưng nếu bạn muốn phân tích nội dung của bài báo (có thể chúng có liên quan tới thương hiệu của bạn), bạn nên gắn hashtag vào đó. Cân nhắc thật kỹ việc sử dụng hashtag trong các bài post để đạt được hiệu quả cao nhất trong hoạt động Marketing liên quan tới các nền tảng mạng xã hội.
Với từng một nền tảng mạng xã hội, cách sử dụng hashtag và tiếp cận khách hàng lại khác nhau. Hy vọng với những thông tin vừa rồi, bạn có thể nắm vững cách thức hoạt động của hashtag, và sử dụng chúng sao cho hợp lý và có thể đem lại hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp của mình.





Vlog Không Kiểm Duyệt
「 Hãy like và share để video được lan toả 」----------------------------------------­-------------------------------- Subscribe! https://www.youtube.com/c/HaiDuong24HLike me on Facebook! https://www.FB.com/HaiDuong24H.NET
web:
http://www.haiduong24h.net/
----------------------------------------­-------------------------------- 
Rất cảm ơn các bạn đã xem video, nếu các bạn thấy hay hãy like, share, đăng ký kênh và comment đóng góp cho mình nhé.
Vlog Hải Dương 24H

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.