Header Ads

header ad

Cảnh sát hình sự phá án 6 tiếng phở Hòa Pasteur " Chiến Công mới "


Chỉ sau 6 tiếng đồng hồ nhận tin, Phòng CSHS Công an TP.HCM đã xác định, bắt giữ nhóm người tạt chất bẩn vào quán phở Hòa trên đường Pasteur.


Tang vật thu giữ gồm: Sơn, bình xịt hơi cay, kiếm, nhiều công cụ hỗ trợ: dùi cui điện, còng số 8, ba ô tô nghi là xe làm giả giấy tờ cùng nhiều tang vật khác…Có thể nói đây là một chiến công của CA TP Hồ Chí Minh trong việc gĩn giữ trật tự, chấn áp các phạm xã hội



Chiều 5/8 Thượng Tá Nguyễn Đăng Nam Trưởng phòng CSHS đã chính thức họp báo



Thượng tá Nguyễn Đăng Nam cho hay  đấu tranh phòng, chống tội phạm là cả hệ thống chính trị trong đó lực lượng công an là nòng cốt. Với lực lượng công an, vụ việc dù nhỏ dù lớn thì an toàn của người dân vẫn là trên hết. “Chúng tôi mong muốn người dân đồng hành bằng cách mạnh dạn tố cáo những hành vi gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần của người dân với cơ quan công an.Và những hành vi đó phải được nghiệm trị trước pháp luật


 

Được biết TP.HCM hiện nay có 67 công ty đòi nợ thuê nhưng hầu hết các công ty này không làm đúng chức năng của công ty thu hồi nợ: Những đối tượng đi đòi nợ đối tượng có tiền án tiền sự, xăm trổ, đầu trọc. Khi đòi nợ thì ăn nói vô lễ, đe dọa, gây sức ép làm cho người liên quan hoảng sợ. Đối tượng bị gây sức ép không phải là người mượn nợ mà là người thân con nợ, bị “túm tóc” bắt trả nợ thay.



Công an TP.HCM: Nhiều người liên quan vụ Phở Hòa bị bắt - ảnh 3
Nhóm nghi can ném chất bẩn vào quán Phở Hòa 

Theo công an, Phú từng làm ăn chung với Trần Anh Tuấn trong việc buôn bán điện thoại, ô tô và bất động sản. Tuy nhiên, thời gian gần đây việc buôn bán đình trệ, bất động sản “đóng băng”. Thiếu nợ, nhiều lần Phú phải đứng ra trả nợ giúp Tuấn. Đến đầu tháng 7, Tuấn không trả nợ nên Phú lên kế hoạch “dằn mặt”.
Nhóm Đồng cùng đàn em được giao nhiệm vụ ném chất bẩn vào nhà Tuấn nhưng không có tác dụng.  Nhóm này được Phú chỉ định ném chất bẩn “khủng bố” quán phở Hòa trên đường Paster.Nhóm này nhiều lần ném vào ban đêm nhưng không có tác dụng. Nhóm này chuyển sang ban ngày. Ngoài việc ném chất bẩn, nhóm này biết quán phở Hòa là địa chỉ đỏ về du lịch, tập trung nhiều du khách nên cài người để cho gián vào tô phở. 
Công an TP.HCM: Nhiều người liên quan vụ Phở Hòa bị bắt - ảnh 4
Quán phở Hòa liên tục bị tạt sơn, mắm tôm.
Theo nguồn tin, hiện tại theo tính toán ban đầu, số tiền ông T. vay mượn là hơn 8 tỉ đồng. Ông này vay mượn của nhiều người khác nhau với những số tiền khác nhau. Vay mượn và có trả một khoản ban đầu nhưng một thời gian sau ông này biến mất, để lại khoản nợ lớn. Sau khi ông này bỏ trốn, nhiều nhóm người lạ mặt đã tới quán phở “kiếm chuyện” nhằm mục đích đòi nợ. Thậm chí quán này liên tục bị tạt mắm tôm, sơn…
Trước đó như PLO thông tin, phở Hòa Pasteur là quán phở danh tiếng 50 năm có tên trong những sách hướng dẫn ăn ngon và địa điểm ẩm thực nổi tiếng ở TP.HCM nên quán luôn có nhiều khách nước ngoài.
Vào sáng 31-7, hàng chục thực khách, trong đó có cả khách nước ngoài đang ăn điểm tâm đã tháo chạy tán loạn khi có bốn thanh niên bất ngờ xuất hiện, tạt sơn và mắm tôm vào quán rồi tẩu thoát.

Không xử nghiêm, hình ảnh Thành phố sẽ trở nên xấu xí

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với PV Thanh Niên, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu cho biết “đã nắm thông tin và đã có chỉ đạo công an sớm làm rõ vụ việc”.
Trong khi đó, bà Thi Thị Tuyết Nhung, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP.HCM, cho rằng phở Hòa là quán phở lớn và nổi tiếng, lại nằm giữa trung tâm TP nên có rất nhiều thực khách, nhất là kiều bào và khách Tây ghé ăn. Do đó, việc quán phở này bị tạt sơn, chất bẩn sẽ rất ảnh hưởng đến hình ảnh của TP và tình hình an ninh trật tự. “Việc phở Hòa bị tạt chất bẩn sẽ làm hình ảnh TP không được đẹp trong mắt người dân và khách du lịch. Không thể chấp nhận ở ngay trung tâm TP lại để xảy ra hình ảnh xấu xí như vậy được. Cho nên công an cần phải sớm tính toán, xử lý nghiêm vụ việc, răn đe đối tượng, không để diễn ra tình trạng tương tự ở TP”, bà Nhung nói.




Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.