Header Ads

header ad

7 mẫu xe máy cổ đi vào huyền thoại ở Việt Nam


Qua hàng chục năm thăng trầm với thời gian, Honda 67, Super Cub hay Simson, Dream vẫn khiến nhiều người Việt thương nhớ.


Ngày nay, xe máy chỉ là một phương tiện đi lại hết sức bình thường nhưng vào thế kỷ trước, việc sở hữu xe máy là một điều xa xỉ ở Việt Nam. Không phải ai cũng có thể sở hữu được một chiếc xe máy. 
Cùng với sự phát triển của xã hội, những chiếc xe của thế kỷ trước đã trở thành đồ cổ. Chúng không còn được sản xuất nữa song vẫn ghi dấu ấn đậm nét trong ký ức nhiều người.
Mobylette

Xe Mobylette gắn liền với ký ức người Sài Gòn xưa. Ảnh: Pinkulan. 
Đây là dòng xe máy cổ gắn liền với việc thực dân Pháp xâm lược Việt Nam. Vào thời điểm đó, những chiếc Mobylette được gắn động cơ 49cc sử dụng xăng pha nhớt. Xe gắn máy nhưng có bàn đạp ở hai bên. Vì thế, nhìn bên ngoài nó rất giống một chiếc xe đạp.
Trong ký ức của người Sài Gòn, Mobylette là một chiếc xe máy cổ chỉ có những đại gia nhà có điều kiện mới sở hữu được. Hình ảnh người phụ nữ mặc áo dài dạo phố cùng Mobylette giờ đây trở thành những ký ức. Thế nhưng đó chính là một nét đặc trưng của Sài Gòn xưa.
Vespa và Lambretta
 Chiếc Lambretta  cổ. (Ảnh: 5giay). 
Những năm 70 của thế kỷ trước, Sài Gòn xuất hiện thêm những dòng xe đình đám là Vespa và Lambretta của Italy. Đây là những mẫu xe ga cổ được đánh giá là rất thời trang và đẳng cấp lúc bấy giờ. Vespa và Lambretta có bề ngoài khá giống nhau nhưng Lambretta phá cách hơn Vespa.
Những năm gần đây, giới chơi xe tại Việt Nam còn làm lại những "chiến binh" một thời vang bóng. Họ săn lùng ráo riết những chiếc Lambretta còn sót lại. Các loại Lam Già, Lam Sport nguyên bản giá cả còn đắt hơn cả những chiếc tay ga SH, PS
 Chiếc Vespa cổ
Honda 67
Honda 67 là dòng xe sinh ra để phục vụ cho phái mạnh vào những năm 60 thế kỷ trước.
Honda 67 thiết kế mạnh mẽ dành riêng cho phái mạnh. (Ảnh: Zing). 
Honda 67 có thiết kế rắn rỏi, thon gọn với bình xăng nằm trên yên. Phần yên xe còn được kéo dài hơn những mẫu xe khác thời bấy giờ. Động cơ 50 phân khối kết hợp côn tay được xem là gia vị đặc trưng khiến giới trẻ Việt ngày đó đam mê. Đặc biệt, Honda 67 có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 90 km/h – một con số không tưởng vào thời điểm nó xuất hiện. 
Chiếc Honda 67 được độ lại động cơ hoàn toàn, kết hợp với nhiều món đồ chơi đắt tiền và các chi tiết từ những mẫu Honda cổ điển khác. Chi phí để độ mẫu xe này là 370 triệu đồng.


Bản độ là sự kết hợp độc đáo giữ các phiên bản Honda classic, từ các đời Honda 67, 68, 69, CL50 và CL70... Bên cạnh Honda Cub, Honda 67 là một trong những "huyền thoại" xe máy tại Việt Nam. Chiếc xe này được sản xuất lần đầu vào năm 1962.
Đến nay, những người từng sở hữu Honda 67 nguyên bản thường xem nó như một kỷ vật mang nặng giá trị tinh thần. Phong trào độ xe về nguyên bản hoặc sáng tạo những kiểu dáng mới vẫn hiện diện trong đời sống tinh thần giới trẻ. Cũng bởi thế mà Honda 67 chiếm một vị trí trang trọng trong danh sách những mẫu xe vang bóng một thời ở Việt Nam.
Honda Super Cup
Honda Super Cup có giá trị tính bằng cả cây vàng vào những năm 80 của thế kỷ 20 (Ảnh: Xe đời sống).
Có mặt tại Việt Nam từ những năm 1980, Honda Super Cup có giá trị tính bằng cây vàng. Chính vì thế, việc sở hữu chiếc xe Super Cup là một điều xa xỉ đối với tầng lớp bình dân.
Bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu là đặc tính như thể gắn với Honda Super Cub. Chiếc xe cổ này được sử dụng với rất nhiều mục đích khác nhau như đi học, đi làm, vận chuyển đồ...
Honda Super Cub 1958.

Simson
Là dòng xe du nhập từ Đức, Simson được sản xuất những năm trước thế chiến thứ II. Tuy nhiên từ sau chiến tranh thế giới thứ II thì nhà máy sản xuất Simson do Liên Xô (cũ) quản lý nên hầu hết những chiếc xe nhập về Việt Nam là sản xuất từ Liên Xô.
Simson xe chạy rất êm dù vướng ổ gà. Ảnh: Motosaigon.
Thời bao cấp, những chiếc Simson được xách tay, theo những người du học hay làm việc từ Đông Âu trở về. Vì vậy Simson ở thời điểm này được xem là một đẳng cấp và vô cùng hiếm. Khi đó, Simson xuất hiện như những xe hơi sang trọng ngày nay.
Điều đặc biệt khiến nhiều người yêu thích Simson là xe chạy rất êm dù vướng ổ gà, mặc dù công nghệ chế tạo, sản xuất thời đó không được như bây giờ.
Honda CD 
Honda CD Benly được hãng Honda bắt đầu sản xuất từ những năm 50 của thế kỷ trước, năm 1959 mẫu xe Benley đầu tiên được sản xuất là bước tiếp theo của mẫu HONDA Drem D-type, sản xuất vào năm 1951. Cùng với sự phát triển của công nghệ, Honda dần dần cải tiến và hòan chỉnh xe CD như ngày nay.
Honda CD du nhập vào Việt Nam vào cuối thập niên 80 và đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, ban đầu, Honda CD được nhập về VN để phục vụ cho cơ quan nhà nước, số lượng xe được nhập về, theo tìm hiểu là vào khoảng 50 chiếc và nhập qua cửa khẩu Hải Phòng. Sau đó, các thủy thủ tàu Viễn Dương, trong các chuyến công tác sang Nhật, nhập xe về nhiều hơn. Ước tính tổng cộng số lượng xe CD được nhập về VN và được sử dụng hợp pháp lên đến con số 200 xe

Trog đó Honda Benly CD90 là dòng xe côn tay vẫn được khá nhiều người tìm mua không chỉ để chơi, mà nó còn là một kỷ vật vang bóng gắn liền với nhiều thế hệ người Việt.

"Hoàng tử đen" là cái tên người ta đặt cho Honda Benly CD - mẫu xe huyền thoại có một sức hấp dẫn đặc biệt với những người ưa chất "phủi". Và cũng bởi vậy, người chơi xe đã cùng họp lại mở ra những câu lạc bộ chơi Benly CD cả ngoài đời lẫn trên mạng.
Hone Dream
Những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, Dream bắt đầu được sản xuất tại Thái Lan. Những lô Dream đầu tiên được nhập khẩu vào nước ta khoảng năm 1992, giá tương đương từ 8 đến 10 cây vàng. Vì chiếc xe có giá trị lớn – là cả gia tài của người Việt lúc đó nên Dream thường được chủ nhân bảo quản cẩn thận, và chỉ sử dụng trong những dịp quan trọng.

Dream thái đời 94 tem hồng

Honda Dream nổi tiếng hai đời tem hồng và tem lửa. Tem hống có trước, tem lửa có sau. Giá xấp xỉ gần 10 cây vàng. Cùng với đồng hồ SK, Honda Dream là thứ hàng thời thượng của các đấng mày râu.
Honda Dream Thái đời 2002 chưa từng đổ xăng rao bán 1,2 tỷ
 Trong khi dân mạng còn chưa hết kinh ngạc với chiếc Honda Dream II Thái Lan được cất trong tủ kính, bảo quản cẩn thận thì mới đây, một chiếc Honda Dream II khác tại Việt Nam lại gây sốt khi được quảng cáo trong tình trạng hoàn hảo, chưa lăn bánh và rao bán với giá 50.000 USD (khoảng hơn 1,2 tỷ đồng).


Vlog Không Kiểm Duyệt
「 Hãy like và share để video được lan toả 」----------------------------------------­-------------------------------- Subscribe! https://www.youtube.com/c/HaiDuong24HLike me on Facebook! https://www.FB.com/HaiDuong24H.NET
web:
http://www.haiduong24h.net/
----------------------------------------­-------------------------------- 
Rất cảm ơn các bạn đã xem video, nếu các bạn thấy hay hãy like, share, đăng ký kênh và comment đóng góp cho mình nhé.
Vlog Hải Dương 24H

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.