Header Ads

header ad

Thiếu úy biên phòng ở Long An bắn đồng đội rồi tự sát

Bắn gục 2 đồng đội trong Đồn biên phòng Bình Hiệp và làm một người dân bị thương, thiếu uý Đạt cố thủ nhiều giờ rồi tự sát.
Các ngả đường vào đồn biên phòng bị phong toả. Ảnh: Hữu Lộc.
Chiều 15/6, ông Nguyễn Văn Vũ (Chủ tịch UBND thị xã Kiến Tường, Long An) cho biết, thiếu uý Tạ Quang Đạt - Đội trưởng tham mưu tổng hợp Đồn biên phòng Bình Hiệp, đã dùng súng bắn bị thương 3 người. Trong đó có đại uý Vũ Hào Hiệp (Phó đồn) và cán bộ quân khí, người còn lại là dân thường. Các nạn nhân đã được chuyển lên bệnh viện tỉnh.
Thiếu uý Đạt sau đó ôm súng AK, cố thủ trong đồn.

Nạn nhân Trần Minh Triết bị bắn vào chân.
Nạn nhân Trần Minh Triết bị bắn vào chân.

Các tuyến đường dẫn vào khu vực đã được phong toả. Người dân sống gần đồn được di dời ra xa. Xe cảnh sát, kiểm soát quân sự liên tục ra vào khu vực.
"Hiện trường rất nhốn nháo. Chính quyền phát loa kêu gọi di tản người dân, lực lượng chức năng đang thương thuyết với người bên trong", ông Vũ nói.
Người thân thiếu uý Đạt sau đó được lực lượng chức năng đưa đến đồn biên phòng để thuyết phục anh ta buông súng,nhưng thiếu úy Tạ Quang Đạt vẫn không chấp hành. Khi lực lượng chức năng tiếp cận, áp sát vòng ngoài thì nghe nhiều tiếng súng nổ bên trong đồn. Lúc trinh sát đột nhập bên trong thì thấy đối tượng đã gục chết bên khẩu súng AK.

Vị trí Đồn biên phòng, nơi xảy ra vụ nổ súng.
Vị trí Đồn biên phòng, nơi xảy ra vụ nổ súng.
Vu việc xảy ra vào chiều cùng ngày. Thiếu úy Tạ Quang Đạt, Đội trưởng Tham mưu tổng hợp Đồn Biên phòng Bình Hiệp, đã xả súng làm 4 đồng đội bị thương, sau đó ôm súng cố thủ trong đồn. 
Trong đó, đại úy Vũ Hào Hiệp bị đa chấn thương với nhiều vết đạn trên cơ thể. Sau khi chuyển vào Bệnh viện Đa khoa thị xã Kiến Tường cấp cứu gần 20 phút, anh Hiệp đã tử vong. Còn anh Vũ Duy Công (SN 1997) bị đánh nhiều báng súng vào đầu và ngực nhưng chỉ chấn thương phần mềm.
Hai cán bộ Đồn biên phòng Bình Hiệp bị bắn còn lại, tối cùng ngày đã được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa thị xã Kiến Tường xuống nhập viên tại Bệnh viện Đa khoa Long An, sau đó chuyển lên Bệnh viện 7A tại TP HCM để phẫu thuật. 
Anh Phan Văn Lợi (SN 1990) có vết thương hở ở đùi, nghi phần đầu đạn vẫn còn bên trong; còn anh Trần Minh Triết (SN 1981) có một vết thương hở ở cẳng chân trái.
Vụ thiếu úy biên phòng xả đạn: Đồn phó bị bắn đã tử vong - Ảnh 1.

Nằm trên giường bệnh, anh Triết kể lại giây phút kinh hoàng: “Khi chúng tôi đang tập võ thì Đạt đi về. Lúc này, Đạt bị anh em trách vì sao đi mà không xin phép. Sau đó anh ta vào phòng lấy súng và xả đạn vào những người xung quanh một cách lạnh lùng”.
Nói về nguyên nhân của sự việc, Nguyễn Hoài Phương - Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng cho biết trên báo Đất Việt, có thể Thiếu uý Đạt bị trầm cảm, có vấn đề về tâm lý, vừa đi bệnh viện điều trị về. Đây là cán bộ trẻ, mới ra trường.


Vlog Không Kiểm Duyệt
「 Hãy like và share để video được lan toả 」----------------------------------------­-------------------------------- Subscribe! https://www.youtube.com/c/HaiDuong24HLike me on Facebook! https://www.FB.com/HaiDuong24H.NET
web:
http://www.haiduong24h.net/
----------------------------------------­-------------------------------- 
Rất cảm ơn các bạn đã xem video, nếu các bạn thấy hay hãy like, share, đăng ký kênh và comment đóng góp cho mình nhé.
Vlog Hải Dương 24H

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.