Header Ads

header ad

Đoàn thanh tra Bộ xây dựng bị công an tỉnh lập biên bản vì " Vòi Tiền " của doanh nghiệp

Đoàn thanh tra của Bộ xây dựng đi kiểm tra. Trong quá trinh điều tra phát hiện sai phạm của đơn vị địa phương đã có hành vi vòi tiền và bị CA tỉnh Vĩnh Phúc bắt

Lâu nay trên nghị trường Quốc hội, nhiều đại biểu Quốc hội vẫn hay đặt vấn đề “có hay không tình trạng tham nhũng ngay chính trong những cơ quan phòng chống tham nhũng”. Vụ cả đoàn thanh tra Bộ Xây dựng đi kiểm tra phát hiện sai phạm liền  “vòi tiền doanh nghiệp” bị công an tỉnh Vĩnh Phúc lập biên bản, tạm giữ có thể xem là câu trả lời cho nghi vấn này?


  Chiều 12/6 công an tỉnh Vĩnh Phúc đã lặp biên bản và tạm giữ 5 cán bộ của đoàn thanh tra thuộc bộ xây dựng liên quan đến hành vi vòi tiền lên đến hàng tỷ đồng. Năm cán bộ này đến Vĩnh Phúc thực hiện thanh tra theo kế hoạch tại một số huyện, thành phố thuộc tỉnh. Trưởng đoàn là bà Nguyễn Thị Kim Anh - phó trưởng phòng Chống tham nhũng thuộc Thanh tra Bộ Xây dựng.
Trụ sở Bộ Xây dựng tại số 37 Lê Đại Hành, Hà Nội và thông cáo báo chí về việc Công an tỉnh Vĩnh Phúc lập biên bản đối với đoàn thanh tra Bộ Xây dựng - Ảnh: VIỆT DŨNG
Đoàn thanh tra đang hoàn tất việc thanh tra theo kế hoạch tại TP Vĩnh Yên và huyện Vĩnh Tường thì phát hiện một số các doanh nghiệp địa phương có nhiều sai phạm. Điển hình như công ty Việt Hưng. Công ty này có vốn điều lệ 3 tỉ đồng, nhưng trúng nhiều gói thầu có tổng giá trị lên tới hàng chục tỉ đồng. Một trong số các gói thầu mà Công ty Việt Hưng trúng thầu thuộc dự án xây lắp khu đấu giá quyền sử dụng đất khu Đầm Thùng do UBND xã Lý Nhân, huyện Vĩnh Tường làm chủ đầu tư, với tổng vốn đầu tư khoảng 33 tỉ đồng.

Cổng thông tin điện tử huyện Vĩnh Tường đăng tin cuộc thanh tra và ảnh trưởng đoàn thanh tra Nguyễn Thị Kim Anh - Ảnh chụp từ màn hình

 Đoàn thanh tra phát hiện trong quá trình mời thầu, chấm thầu dự án trên  có nghi ngờ biểu hiện "dàn xếp", đấu thầu bất minh, nhà thầu sửa chữa hồ sơ năng lực... Sau khi kiểm tra, phát hiện nhiều sai phạm của đơn vị này, đoàn thanh tra Bộ Xây dựng đã có biểu hiện vòi tiền lên đến hàng tỉ đồng thì bị công an tỉnh Vĩnh Phúc bắt quả tang và lập biên bản.

Thanh tra chuyên ngành không phải là cơ quan chống tham nhũng, việc thanh tra chuyên ngành không phải để chống tham nhũng. Việc thanh tra la để phát hiện ra sai phạm để báo cáo, tham mưu cho các cơ quan phòng chống tham nhũng. Vậy mà thông qua hoạt động thanh tra như thế lại đi vi phạm thì dư luận, người dân sao có thể không bức xúc cho được. Người đi kiểm tra để phát hiện sai phạm mà lại sai phạm thì không thể đồng tình và các cơ quan chức năng cần soát xét lại để làm sao hoạt động thanh tra, kiểm tra đúng với ý nghĩa phát hiện ra sai phạm để xử lý
6 thành viên gồm có :
- Bà Nguyễn Thị Kinh Anh,  Phó trưởng phòng Phòng chống tham nhũng Bộ Xây dựng, thanh tra chính, trưởng đoàn.
- Bà Lưu Vân Oanh, Phó trưởng phòng Phòng chống tham nhũng Bộ Xây dựng, thanh tra viên, phó trưởng đoàn.
- Bà Nguyễn Thị Kim Liên, thanh tra viên chính.
- Bà Ứng Thị Phương Hiền, thanh tra viên.
- Ông Đặng Hải Anh, thành viên.

- Bà Nguyễn Thùy Linh, thành viên.



 Ngày 14/6 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh Vĩnh Phúc và các đơn vị chức năng khẩn trương xác minh, điều tra làm rõ vụ việc đoàn thanh tra Bộ Xây dựng vòi tiền để xử nghiêm theo quy định pháp luật.
Văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng được Văn phòng Chính phủ gửi tới Bộ Công an nêu rõ các cơ quan liên quan phải báo cáo Thủ tướng kết quả xử lý vụ việc trước ngày 1-8-2019
.
Bắt quả tang hành vi nhận hối lộ " Một nghi vẫn không hợp lý"

Ở ngoài đời người có sai phạm và người đi kiểm tra sẽ thoả thuận với nhau để hai bên đều yên thấm và cùng có lợi. Còn ở tỉnh Vĩnh Phúc người có dấu hiệu sai phạm đi tố cáo người kiểm tra " Chẳng hợp lý chút nào". 

Đến tháng 6/2019, trong thời gian Đoàn thanh tra làm việc tại huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc, Công an tỉnh Vĩnh Phúc nhận được nhiều đơn tố cáo của một số doanh nghiệp, UBND xã, cá nhân đối với Đoàn thanh tra của Bộ Xây dựng vì có hành vi lợi dụng nhiệm vụ thanh tra, ép các doanh nghiệp, UBND các xã trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc phải đưa tiền để được xem xét, tạo điều kiện giúp đỡ trong quá trình thanh tra. 
Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Công an tỉnh Vĩnh Phúc thành lập Tổ công tác để điều tra xác minh, làm rõ vụ việc. Đến ngày 12/6, tại Ban Quản lý dự án huyện Vĩnh Tường, Tổ công tác của Công an tỉnh Vĩnh phúc bắt quả tang ông Đặng Hải Anh nhận 90 triệu đồng của ông Đỗ Ngọc Yên (SN 1984), Phó Giám đốc Công ty Đức Trung. Khi bị bắt, Đặng Hải Anh thừa nhận hành vi nhận tiền của ông Đỗ Ngọc Yên để không giảm trừ khối lượng giá trị của một số hạng mục công trình mà Công ty Đức Trung đã thi công trên địa bàn huyện Vĩnh Tường nghiệm thu, thanh toán. 
Cùng ngày, tại UBND huyện Vĩnh Tường, Tổ công tác của Công an tỉnh Vĩnh phúc bắt quả tang bà Nguyễn Thị Kim Anh về 2 hành vi: Nhận 68 triệu đồng của ông Trần Hanh (SN 1971), kế toán UBND xã Tân Tiễn, huyện Vĩnh Tường để không giảm trừ khối lượng giá trị của một số hạng mục công trình mà UBND xã Tân Tiến là chủ đầu tư; nhận 91,5 triệu đồng của ông Đỗ Mạnh Cường (SN 1979), công chức tài chính kế toán UBND thị trấn Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường.
 Sau khi bị bắt, các đối tượng đã thừa nhận hành vi. Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khám xét khẩn cấp nơi làm việc của Đoàn thanh tra, Bộ Xây dựng tại UBND huyện Vĩnh Tường, thu giữ nhiều hồ sơ của các đơn vị thi công công trình trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, 335 triệu đồng trong tủ do Nguyễn Thị Kim Anh quản lý, các máy tính, điện thoại và một số đồ vật liên quan khác. Hiện Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang tạm giữ Đặng Hải Anh, Nguyễn Thị Kim Anh, Nguyễn Thùy Linh để tiếp tục điều tra làm rõ.
Nguồn: https://tuoitre.vn/5-can-bo-thanh-tra-bo-xay-dung-doi-doanh-nghiep-chung-chi-hang-ti-dong-20190613231419644.htm
https://www.tienphong.vn/phap-luat/thanh-tra-bo-xay-dung-voi-vinh-bi-phat-hien-the-nao-1429028.tpo

Vlog Không Kiểm Duyệt
「 Hãy like và share để video được lan toả 」----------------------------------------­-------------------------------- Subscribe! https://www.youtube.com/c/HaiDuong24HLike me on Facebook! https://www.FB.com/HaiDuong24H.NET
web:
http://www.haiduong24h.net/
----------------------------------------­-------------------------------- 
Rất cảm ơn các bạn đã xem video, nếu các bạn thấy hay hãy like, share, đăng ký kênh và comment đóng góp cho mình nhé.
Vlog Hải Dương 24H

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.